การวัดค่าความเป็นกรดหรือค่า pH ด้วย pH Meter

เครื่องวัดค่า pH ในอุตสาหกรรมการวัดค่าความเป็นกรดหรือค่า pH เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกอุตสาหกรรมที่ใช้น้ำ ค่า pH ที่เหมาะสมของการแก้ปัญหาสามารถรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตเพิ่มอัตราการเกิดปฏิกิริยาหรือในแง่ทั่วไปเพียงปรับปรุงกระบวนการ ในขณะที่คุณสามารถวัดค่า pH กระดาษหลายวิธี-สารสีน้ำเงิน, อิเล็กโทรดพีเอช, สีย้อมสีหรือไตเตรท-หัววัด pH แก้วเป็นวิธีการที่ต้องการ

ค่าความเป็นกรดเป็นตัวชี้วัดของกิจกรรมไฮโดรเจนไอออนของการแก้ปัญหาซึ่งได้กำหนดระดับของความเป็นกรดด่างหรือของการแก้ปัญหา ดังนั้นค่า pH เป็นหน่วยวัดสำหรับความเป็นกรดเป็นปอนด์มีน้ำหนัก ความเป็นกรดเป็นสารเคมีพารามิเตอร์; มันเป็นความเข้มข้น แต่เนื่องจากสารเคมีสัญกรณ์ของช่วงการวัดที่กว้างและธรรมชาติเทอะทะ PL โซเรนเซน, นักเคมีชาวเดนมาร์กที่พัฒนาระดับค่าพีเอชในปี 1909 ที่กำหนดค่าความเป็นกรดเป็นลอการิทึมเชิงลบของความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนซึ่งหลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปเป็นไฮโดรเจนไอออนกิจกรรม

เครื่องวัดค่า pH (pH meter) ให้ค่าเป็นวิธีการที่กรดหรือด่างเป็นของเหลว หลักการพื้นฐานของเครื่องวัดค่าพีเอชคือการวัดความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออน กรดละลายในน้ำสร้างประจุบวกไฮโดรเจนไอออน (H +) ยิ่งความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนนี้ที่แข็งแกร่งเป็นกรด ในทำนองเดียวกันด่างหรือฐานละลายในน้ำสร้างประจุลบไฮโดรเจนไอออน (OH-) แข็งแรงฐานจะสูงกว่าความเข้มข้นของประจุลบไฮโดรเจนไอออนยังมี ปริมาณของไฮโดรเจนไอออนเหล่านี้วิธีการแก้ปัญหาในปัจจุบันจะถูกกลืนหายไปในปริมาณน้ำบางส่วนกำหนดค่าพีเอช

ค่าพีเอช 7 แสดงให้เห็นวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นกลาง น้ำบริสุทธิ์ควรจะมีค่าพีเอชของ 7 ตอนนี้ค่า pH น้อยกว่า 7 แสดงให้เห็นวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นกรดในขณะที่ค่าพีเอชสูงกว่า 7 จะบ่งบอกถึงวิธีการแก้ปัญหาด่าง วิธีการแก้ปัญหาที่มีค่าพีเอช 1 มีสภาพเป็นกรดสูงและการแก้ปัญหาของค่าพีเอช 14 เป็นด่างสูง

เครื่องวัดค่า pH ได้รับการสร้างขึ้นจากการสอบสวนที่ตัวเองถูกสร้างขึ้นจากสองขั้วไฟฟ้า การสอบสวนนี้ผ่านสัญญาณไฟฟ้า เครื่องวัดค่า pH ซึ่งจะแสดงการอ่านค่า pH ในหน่วยที่ สอบสวนแก้วมีสองขั้วเพราะเป็นขั้วเซ็นเซอร์แก้วและอื่น ๆ ที่เป็นขั้วอ้างอิง บางเครื่องวัดค่า pH จะมีสองฟิวส์แยกต่างหากซึ่งในกรณีหนึ่งจะเซ็นเซอร์อิเล็กโทรดและอื่น ๆ จุดอ้างอิง hcjm.net/category/ph-meter

 

ขั้วไฟฟ้าทั้งสองเป็นหลอดกลวงที่มีวิธีการแก้ปัญหาโพแทสเซียมคลอไรด์ที่มีคลอไรด์ลวดเงินที่ถูกระงับเป็นมัน หัววัดการตรวจจับแก้วมีหลอดไฟที่สร้างขึ้นจากแก้วที่พิเศษมากเคลือบด้วยซิลิกาและเกลือของโลหะ อิเล็กโทรดตรวจจับแก้วมีขนาดค่าความเป็นกรดเป็นความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนรอบปลายหลอดแก้วผนังบางที่ ขั้วอ้างอิงที่มีหลอดไฟที่สร้างขึ้นจากแก้วไม่นำไฟฟ้าหรือพลาสติก

การทำงานของเครื่องวัดค่า pH:

เมื่อคุณวางสอบสวนหรือฟิวส์ลงในสารละลายที่ไฮโดรเจนไอออนในการแก้ปัญหาที่จะย้ายไปยังขั้วไฟฟ้าแก้วเปลี่ยนบางส่วนของโลหะไอออนในการเคลือบแก้ว ซึ่งจะทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าขนาดเล็กทั่วหลอดแก้ว แรงดันไฟฟ้านี้จะหยิบขึ้นมาโดยใช้ลวดเงินและส่งผ่านไปยังโวลต์มิเตอร์โวลต์มิเตอร์ที่จะขยายและเปลี่ยนค่าแรงดันไฟฟ้าเป็นค่าที่เราสามารถใช้หน่วย pH

ยิ่งความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนมากขึ้นการเพิ่มขึ้นของแรงดันไฟฟ้าที่จะเป็น นี้แรงดันมากขึ้นสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของความเป็นกรดที่ก่อให้เกิดการอ่านในค่า เครื่องวัดค่า pH พื่อลดความ จำเป็นกรดมากขึ้นที่ต่ำกว่าค่า pH ในทำนองเดียวกันการลดลงของไฮโดรเจนไอออนหรือการเพิ่มขึ้นของไอออนไฮดรอกไซแสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นของความเป็นด่างทำให้เกิดการลดลงของแรงดันไฟฟ้าและดังนั้นจึงเพิ่มขึ้นในการอ่านค่า pH

การสอบเทียบ: เพื่อให้แน่ใจว่าการวัดที่แม่นยำจากเครื่องวัดค่าพีเอชของคุณเครื่องวัดค่า pH จะต้องมีการสอบเทียบทั้งสองก่อนที่จะใช้งานครั้งแรกและอย่างต่อเนื่อง นี้มักจะทำโดยการจุ่มหัววัดลงในสารละลายบัฟเฟอร์ของพีเอชเป็นที่รู้จักและทำตามขั้นตอนการสอบเทียบตามมิเตอร์ค่า pH ที่เฉพาะเจาะจงของเรา